Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Yếu



             Có rất nhiều người trong chúng ta được đi rất nhiều nơi trên thế giới để mở mang tầm mắt. Đến những nơi nổi tiếng của thế giới cho thỏa những ước mơ. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Vì điều kiện kinh tế, vì quỹ thời gian eo hẹp, hay vì lý do sức khỏe. Và thật hay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Chúng ta có thể xem chúng qua những đoạn video, clip, ảnh, hay nhữngbức vẽ. Điều ấy rất tuyệt vời. Dù xem những địa danh mà chúng ta thích qua cái nhìn của người khác không đạt được sự thích thú tuyệt đối. Nhưng như thế là rất tuyệt rồi. Nhất là với những người có sức khỏe yếu. Nếu họ có cố gắng đến tận nơi thì cũng không thể được ngắm nhìn nhiều như thế. Vì họ còn bận thở và phục hồi lại sức khỏe sau một chuyến đi dài.

                Ngoài ra, qua những bức ảnh của những người thợ tài hoa. Dưới ống kính của người nghệ sỹ nhấp ảnh. Những quanh cảnh đôi khi quá đỗi bình thường, cũng trở lên rất đậm chất thơ. Và những người thợ chụp ảnh ấy, với tay nghề và niềm đam mê cảnh đẹp của mình. Họ giữ lại cho đời  những khoảng khắc thiên nhiên và con người tuyệt đẹp. Họ góp phần tạo ra một thế giới trong nhận thức của nhiều người tốt đẹp hơn.
                 Ngoài những người nghệ sỹ chụp ảnh tài hoa, xã hội còn ghi nhận công lao của những người chụp những hình ảnh hiện thực. Họ dám liều mình đến các vùng đất đang xảy ra chiến sự. Ghi lại những hình ảnh chân thực về chiến tranh, giúp cả thế giới có nhận thức đúng về tội ác chiến tranh. Họ là những người anh hùng thầm lặng, súng ống của họ và ngòi bút và thiết bị quay phim, chụp ảnh.
                Khoa học công nghệ phát triển. Việc sở hữu một chiếc điện thoại có đủ các chức năng quay phim, chụp ảnh, ghi âm ... đã trở lên rất dễ dàng cho mọi người dân. Cũng chính vì thế mà chúng ta được xem nhiều hơn, chân thực hơn những cảnh sống, những con người, những vùng quê ... Mọi người cũng cần chú ý hơn hành vi của mình, để tránh những tình huống hớ hênh bị ghi hình và đưa ra công luận.
                 Dù sao thì tôi rất yêu những bức ảnh. Vì mỗi lần ngắm chúng tôi như được đi du lịch qua những bức ảnh vậy. Việc được sở hữu chúng từng là mơ ước của tuổi thơ tôi. Cảm ơn những người đã chụp ra những bức ảnh đẹp và ý nghĩa cho đời!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi



Xem thêm các bài viết


>>Tản mạn, vu vơ
>> Quê Hương Thạch Đà
>> Cây Khế Ngọt
>> Thái Độ Để Thành Công
>>Tình Yêu Không Hẹn Trước
>> Tình Yêu Diệu Kỳ
>>Xin Đừng Nhẹ Dạ Cả Tin
>> Ước Mơ
>>Mẹ Ơi Con Đã Thành Công
>>Giao Thông Ở Hà Nội

>>Hãy Biết Nhìn Lại Ngày Hôm Qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét