Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Đam mê

   Những ngày này Euro 2016 đang diễn ra. Trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, và các tờ báo, đều có đăng tải những hình ảnh về Euro 2016. Đây thật sự là một bữa tiệc bóng đá lớn của thế giới. Vì từ xưa cho đến nay, khu vực châu Âu vẫn được xem là khu vực có nền bóng đá phát triển. Nơi mà những giải đấu nhà nghề trong quốc gia, hoặc giải tranh các danh hiệu châu lục ở cấp câu lạc bộ luôn hội tụ những tên tuổi hàng đầu của nền bóng đá thế giới. Những giải bóng đá này cũng thu hút sự quan tâm, chú ý lớn của những người yêu bóng đá trên toàn thế giới. Nó cũng được truyền hình trực tiếp và phát lại trên sóng truyền hình của nhiều quốc gia trên thế giới. Không còn nghi ngờ gì nữa, châu Âu, nơi quê hương của bóng đá vẫn là trung tâm bóng đá của thế giới, là hình mẫu để những quốc gia khác nhìn vào đấy để đánh giá.

      Euro năm nay đang diễn ra tại nước Pháp. Nơi mà cách đây 18 năm diễn ra vòng chung kết bóng đá thế giới 1998! Ngày đó tôi là một cô bé 15 tuổi ngây thơ, trong sáng và có trái tim đam mê bóng đá đến cuồng nhiệt. Tiếc là vì hoàn cảnh quá khắc nghiệt lúc đó, tôi đã không thể theo dõi những trận đấu bóng đá đó được. Trái tim của tôi đã phồng lên, rồi xẹp xuống như người bị mắc bệnh tim theo nhịp nói của bình luận viên, và tiếng sôi động của các cổ động viên trong nhưng pha bóng gay cấn, ở nhà hàng xóm phát ra. Và trái tim đam mê bóng đá của tôi đã vỡ òa có lẽ từ ngày đó. Tôi đã không còn yêu, và đam mê bóng đá nhiều như trước. Mà ở nước ta, bóng đá nữ dù đã giành rất nhiều giải vàng, giải bạc trong các giải thi đấu quốc tế, thì nó vẫn không thật sự giành được sự quan tâm, chú ý và hâm mộ nhiệt tình của người dân. Sự nghiệp của các cầu thủ bóng đá nữ cũng ngắn, và thấp về thu nhập. Nhiều người còn khó lấy chồng. Rõ ràng là bóng đá là môn thể thao có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển nam tính ở một người đàn ông. Những cầu thủ bóng đá nam, là ngôi sao luôn chiếm trọn vẹn trái tim yêu thương của hàng triệu kháng giả là nữ giới? Còn với một cầu thủ bóng đá nữ ngôi sao, việc có hàng triệu trái tim người đàn ông trọn vẹn yêu thương gần như là điều không thể! Ngày đó tôi cũng đã suy nghĩ về niềm đam mê lớn của mình. Và tôi đã từ bỏ con đường trở thành một vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Tôi tập trung vào phát triển tri thức, trí tuệ. Tôi muốn trở thành một người thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Tôi đã cố gắng để đỗ đại học. Rồi tôi đi làm thuê cho một doanh nghiệp lớn. Tôi là một người thành đạt trong mắt nhiều người. Nhưng tôi không cảm thấy thật sự hạnh phúc. Niềm đam mê thể thao, và khao khát một cuộc sống tự do, tự chủ hoàn toàn vẫn như dòng suối ngầm nóng bỏng âm ỉ chảy trong tâm hồn tôi. Và tôi quyết định từ bỏ một sự nghiệp đang lên như diều gặp gió. Tôi bước vào giới kinh doanh. Bạn đoán tôi kinh doanh gì không? Tôi sản xuất và kinh doanh những dụng cụ và đồ dùng thể thao. Nhiều người nói tôi khùng! Vì nhu cầu những thứ này trên thị trường rất thấp. Hàng hóa tôi sản xuất ra không thể cạnh tranh được với những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Nhưng tôi vẫn rất tự tin. Bởi vì chính tôi đã từng là vận động viên ở nhiều môn thể thao. Tôi biết những vận động viên thể thao cần gì! Và tôi sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của họ Tôi tin có một ngày, những sản phẩm đồ dùng thể thao của tôi sẽ phổ biến trên toàn thế giới. Hơn nữa, khi sở hữu một thương hiệu sản phẩm, một cơ sở sản xuất dù là nhỏ, tôi sẽ để lại cho con cháu của mình. Còn nếu tôi cứ đem hết khả năng của bản thân làm việc cho một công ty, hay tập đoàn kinh tế nào đó. Sau khi nghỉ hưu, tôi sẽ không để lại gì cho con cháu!

                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi 

Đọc thêm các bài viết

<< Tháng 5 về

<< Người đàn ông của cuộc đời bạn

<< Mùa Hè nhiệt đới

<< Thư gửi con trai


<< Tự chủ là nền tảng quan trọng cho hạnh phúc và thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét