Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Vấn đề lập nghiệp

    Ai trong chúng ta cũng từng nuôi dưỡng ước mơ làm giàu. Ngay chính bản thân tôi cũng như thế. Và tôi đã từng hi vọng việc lập nghiệp thành công ở xa quê hương. Nhưng tôi đã thất bại. Có lẽ vì tôi đã không đủ bản lĩnh. Việc làm giàu được ở một nơi xa lạ là một điều không hề đơn giản.

      Bởi vì khi ấy, bạn sẽ không thông thuộc văn hóa, phong tục địa phương. Có khi ngôn ngữ cũng không thông thạo. Vậy bạn sẽ làm gì để có thể giàu? Còn chưa kể đến việc, khi bạn giàu có, mà lại chỉ có một mình ở một nơi xa lạ, bạn sẽ trở thành đối tượng của bọn tội phạm. Mặt khác, bạn sẽ phải khổ sở với lỗi nhớ quê hương, gia đình, người thân, và bạn bè. Vì lỗi nhớ quê hương là một trong 4 lỗi khổ lớn nhất của con người. Nên cuộc sống trong tâm hồn bạn sẽ không sung sướng, hạnh phúc gì.
      Tuy vậy, ưu điểm khi bạn làm giàu ở một nơi xa lạ là bạn dám bứt phá, dám hành động để thành công. Bạn sẽ thoát khỏi lối sống trì trệ hàng ngày, khiến bạn chỉ biết nhìn những người khác thành công. Bạn phải cố gắng làm việc bằng 200% sức lực, để khi trở về quê hương, bạn sẽ trở thành người thành công và giàu có trong mắt mọi người. Làm việc ở một nơi xa lạ, khiến bạn rễ ràng vượt qua được những mặc cảm của bản thân. Và tập trung được tất cả các nguồn năng lượng mà bạn có để làm việc. Bạn sẽ thoát khỏi cái tâm trạng e dè, sợ sệt, hay xấu hổ một cách dễ dàng.
      Tuy vậy, theo tôi, không gì tốt hơn khi bạn quyết tâm làm giàu từ chính quê hương của mình.  đó là nơi bạn hiểu biết về nó nhiều nhất. Bạn có thể tận dụng mọi nguồn lực từ bên ngoài. Bạn cố gắng lập nghiệp trong tình yêu thương, sự động viên của người thân. Việc này làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc.
      Và trên hết, sống, lập nghiệp trên quê hương của chính mình. Bạn mới là con người thật sự của mình. Sự nghiệp mà bạn xây dựng được dựa trên phần cốt yếu nhất của bản thân. Vì thế, nó rất bền vững. Thành tựu mà bạn đạt được sẽ mãi mãi là của bạn. Rất khó để có một ai đó tước đoạt được của bạn. Bạn sẽ tự tin và hiên ngang sống giữa cuộc đờiCuộc sống của bạn luôn bình yên và hạnh phúc. Vì sau lưng bạn là cả gia đình, bạn bè và quê hương. Bạn còn có cơ hội phát triển sự nghiệp đó đến khi bạn già. Vì bạn đang làm giàu chính trên quê hương mình. Bạn không đi xa để phải có ngày trở về. Bạn không đi thuê mướn địa điểm lập nghiệp, để có ngày phải trả về cho người chủ. Bạn là chính bản thân bạn. Khi bạn là chính bạn, bạn sẽ là một phần của thế giới!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Yêu anh nhiều lắm anh …ơi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét