Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Sai từ nhân cách

      Sự học của con người là quan trọng nhất. Dù bạn bao nhiêu tuổi. Và bạn thuộc tầng lớp nào trong xã hội. Một sự học chân chính sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều khó khăn, nguy hiểm trong cuộc sống. Nếu sự ngu rốt, u tối là lỗi khổ lớn nhất của con người. Thì sự học chân chính sẽ làm cho con người luôn cảm thấy sung sướng, hạnh phúc. Dù sự học từ xưa cho đến nay vốn không tạo ra nhiều tiền bạc. Nhưng những người đi học từ xưa cho đến nay chưa bao giờ bị xã hội coi thường.

       Trong cuộc hành trình của cuộc đời mình. Có rất nhiều những lỗi sai mà tôi đã mắc phải. Nhưng tự bản thân tôi đã không nhận ra điều đó. Để rồi một ngày tôi phải giật mình, sửng sốt và đau khổ khi nhận ra những lỗi sai từ trong kết cấu nhân cách của chính mình. Đấy cũng chính là nguyên nhân làm cho tôi thất bại trong cuộc sống. Dù tôi luôn cho rằng mình là một tài năng và là người tốt. Những người xung quanh tôi cũng nghĩ tôi là người như vậy. Nhưng chỉ một mong muốn và nhận thức sai lầm trong tư tưởng, đã kéo tôi xuống, hủy diệt cuộc đời tôi. Biến tôi thành người phụ nữ đơn thân và thất bại trong cuộc sống. Nguyên nhân tất cả là do chính tôi. Tất cả những điều tệ hại đang diễn ra trong cuộc sống của tôi bắt nguồn từ chính tôi. Tôi đã bị hấp thụ một nền giáo dục sai lầm từ khi tôi còn rất nhỏ. Vì thế, đấy chính là những cố tật tâm lý, những điểm tự ngã của chính tôi. Tôi không tôn trọng cuộc sống của chính mình. Tôi sẵn sàng hi sinh bản thân và lợi ích của bản thân vì những gì điên khùng trong xã hội. Trong khi quyền lợi của bản thân tôi mới là quan trọng nhất trên thế giới này. Đấy mới chính là mục đích sống cao quý nhất của tôi. Tôi cần đấu tranh mạnh mẽ vì điều đó. Vì ở trên thế giới này, chẳng khi nào quyền lợi lại tự tìm đến với một ai đó. Nếu tôi cứ sống thụ động và mong chờ những người khác đối xử tốt với mình. Thì tôi sẽ bị bất hạnh mà thôi. Lẽ ra tôi phải buộc những người khác phải tôn trọng và yêu mến mình. Tôi buộc họ phải ứng xử tốt với tôi. Một lối sống thụ động và có phần dựa dẫm vào người khác và vào một điều gì đó là một trong những nhược điểm lớn nhất của tôi. Vì tôi đã không được nuôi dạy như một nàng công chúa. Những người thân và họ hàng của tôi đã rất cố gắng biến tôi thành một người hầu, con ở từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Để rồi khi tôi lớn lên, tôi thụ động về kinh tế, thụ động trong tình bạn, thụ động trong tình yêu, và thụ động trong tình thân ruột thịt.
      Lỗi sai lớn nhất thứ hai của tôi là tôi luôn muốn mình trở thành anh hùng. Đấy cũng là sai lầm trong nhận thức của tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. Vì là một đứa trẻ vừa sinh ra đã mồ côi cha. Tôi lớn lên trong sự ghẻ lạnh, bất công và coi thường của những người họ hàng giàu có. Những người trong xã hội cũng coi khinh tôi. Vì thế, tôi đã luôn ước mơ mình trở thành một vị anh hùng. Tôi mong muốn mọi người phải kính trọng tôi. Có rất nhiều người phải tuân theo mệnh lệnh của tôi. Và tôi sẽ cứu giúp được nhiều người. Những nhân vật anh hùng trong các bộ phim cổ trang hoành tráng đã ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách của tôi. Trong khi tôi là một cô gái, giấc mơ của tôi lẽ ra phải là trở thành một cô tiên nữ. Tôi sẽ xinh đẹp, dịu dàng, e ấp và được mọi người yêu mến, săy đắm … Vì thế, khi lớn lên tính tình của tôi như … đàn ông! Tôi rất thích sử dụng những trang phục, đồ dùng và cách ứng xử của những người đàn ông. Có người còn nói, nếu tôi là đàn ông, hẳn tôi yêu cô gái nào, thì cũng sẽ được cô gái ấy yêu lại! Điều này làm tôi rất buồn từ trong sâu thẳm tâm hồn tôi. Vì dù sao tôi cũng vẫn là một cô gái. Và đây là một trong những yếu điểm của tôi trong đời sống xã hội. Dù có cố biện hộ cho mình là do hoàn cảnh sống buộc tôi phải trở lên mạnh mẽ hơn những người phụ nữ khác. Nhưng lỗi sai này đã thể hiện rất rõ trong tình yêu  của tôi. Tôi đã không đủ sự hấp dẫn và nữ tính để hấp dẫn người đàn ông mình thật sự yêu thương. Tôi chỉ dám yêu anh từ thẳm sâu trong tâm hồn. Tôi luôn ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ về mọi mặt những người đàn ông ở bên mình. Có lẽ điều ấy đã làm tổn thương lòng tự tôn và tự trọng của người đàn ông trong họ. Và họ đều đã rời xa tôi mà đến với những người phụ nữ khác, sau khi lấy được rất nhiều tiền bạc từ tôi. Mà những đồng tiền tôi có đâu có nhiều gì, nhiều khi tôi đã lấy những đồng tiền cuối cùng trong ví của mình để cho họ. Tôi đã tự đẩy cuộc sống của mình vào trong khó khăn. Còn họ đã chia sẻ những đồng tiền ấy với người phụ nữ khác. Rồi họ rời xa tôi, không giữ một mối liên hệ nào với tôi hết. Và tôi vẫn sống trong cô đơn dù đã 32 tuổi rồi.
      Lỗi sai lớn thứ ba của cuộc đời tôi nữa là, tôi luôn yêu và lựa chọn những người không thật sự yêu mình. Tại tiêu chí lựa chọn trong tình yêu của tôi không đúng. Tại tôi không đủ mạnh mẽ, nhân cáchvà chín chắn, để đến với người đàn ông mình thật sự yêu thương. Tại tôi lớn lên trong cảnh mẹ luôn cặp bồ với một người đàn ông đã có gia đình riêng nào đó. Mối quan hệ của họ luôn là không chân chính. Vì thế, lớn lên, tôi đã rất nhiều lần rơi vào những mối tình không chân chính. Người ấy có thể thật lòng yêu tôi, nhưng anh ta vẫn chủ tâm sẽ lấy một người con gái khác làm vợ. Hoặc một người yêu người khác, nhưng đến với tôi, muốn lấy tôi vì tiền và tài sản thừa kế của tôi. Hoặc một người yêu người khác, nhưng đến với tôi, vì tôi với anh ta giống mô hình hôn nhân của bố mẹ anh ta. Bố mẹ anh ta đã có một đời hạnh phúc. Vì thế, anh ta hi vọng tôi và anh ta cũng như thế. Anh ta còn lợi dụng và hi vọng lợi dụng được rất nhiều tiền bạc từ tôi…. Thế đấy, vì vậy, dù đôi khi rơi vào vòng xoáy của tình yêu không chân chính với họ. Nhưng tôi luôn cảm thấy bất hạnh và không thỏa mãn ở trong lòng. Và những mối tình vụn vặt của tôi vẫn không đi đến đâu cả. Tôi đã kết thúc tất cả những chuyện này từ rất nhiều năm nay. Tôi tập trung vào việc học tập và nâng cao phẩm giá, nhân cách của chính bản thân mình.  tôi không muốn mình sẽ bị biến thành một đống rác trong xã hội. Và tôi đã làm được. Dù vẫn sống độc thân, nhưng tôi đã có một đời sống trong tâm hồn rất thanh thản, bình yên và hạnh phúc. Tôi có một nguồn thu nhập rất khá từ dự án kinh doanh của cá nhân mình. Và tôi đã trở thành một tỷ phú ở tuổi 32! Điều này thật tuyệt vời với tôi!

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Khí hậu ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét