Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Phá sản

      Những ngày này tôi rất nhớ anh, người đàn ông tôi thật lòng yêu thương. Vì gia đình anh rất giàu có mà tôi đã không dám đến với anh. Nhưng cuối cùng thì tôi đã gặp anh trong một tình huống rất éo le. Để rồi tôi chẳng bao giờ dám mơ sẽ có ngày trở thành vợ anh. Giờ tôi đã thật sự trưởng thành. Những vật cản giữa tôi và anh chỉ là chuyện nhỏ. Và tôi muốn được sống bên anh trọn đời. Tìm hiểu về tập đoàn của gia đình người tôi yêu. Giật mình thấy hai vợ chồng chủ tịch hội đồng quản trị, cùng rất nhiều giám đốc của các công ty con trong tập đoàn bị kiện ra tòa về tội lừa đảo. Tôi cũng thấy choáng váng. Không biết có anh và người thân của anh trong đó không?

        Hóa ra cái tập đoàn lớn thứ 50 của đất nước ấy đang suy sụp nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là họ chuyển từ đầu tư sắt thép sang đầu tư bất động sản. Mà thị trường bất động sản bỗng đột ngột xuống dốc không phanh, sau khi một loạt dự án lớn của họ đi vào thi công.  thế họ bị lỗ nghiêm trọng. Nhiều dự án vẫn chỉ là một khu đất trống, trong khi lẽ ra họ phải bàn giao nhà cho các khách hàng rồi. Vì thế, họ nợ khách hàng, nợ đối tác kinh doanh rất nhiều tiền. Bí thế, họ lập hồ sơ giả rồi vay vốn ngân hàng để trang trải nợ lần. Tiếc rằng vụ việc bị phát hiện. Họ bị tòa án truy tố vì tội lừa đảo chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Và cả một đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ trung của tập đoàn đã phải ra hầu tòa. Họ đều là những giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị … Nhìn mà thương. Chẳng biết tương lai của họ và của những người họ nợ tiền sẽ ra sao?
       Thế mới biết, kinh doanh không phải là một trò đùa. Hôm nay là một nhà đầu tư thành công, ngày mai bạn đã trở thành người thất bại. Hôm nay bạn đang là một người trong tốp giàu nhất đất nước. Ngày mai bạn đã có thể là một người trắng tay, nợ nần và bị đi tù! Tất cả chỉ là từ một quyết định kinh doanh của bạn thôi. Nếu bạn đưa ra một quyết định đúng đắn, tập đoàn của bạn sẽ lớn mạnh và phát triển. Nếu bạn đưa ra một quyết định sai lầm. Tập đoàn của bạn sẽ đi vào sự phá sản. Tập đoàn của gia đình người tôi thật lòng yêu thương là một ví dụ. Nhưng tôi đang hi vọng là gia đình anh đã rút hết vốn ra khỏi tập đoàn. Vì mẹ anh không tin tưởng vào sự thành công của thị trường bất động sản. Vì thế, cách đây khoảng 6  năm, cô ấy kiên quyết phản đối việc đầu tư vào nó. Hy vọng là cô ấy đã tách ra khỏi tập đoàn. Chỉ có điều là giờ tôi không biết anh ở đâu, anh đang làm gì và cuộc sống của anh ra sao? Tôi rất nhớ anh!

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Anh vẫn là đứa trẻ con lớn của mẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét