Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Cố gắng để thành công

Trên con đường thành công không bào giờ có dấu chân của những người lười nhác
        Một ngày dài đã khép lại. Ngày hôm nay đã đã không hoàn thành một kế hoạch nhỏ của mình. Không biết ta đã mắc lỗi sai từ đâu? Đầu tiên là việc ta đã thức dậy quá muộn. Đến giữa trưa ta mới bắt đầu ngồi vào bàn làm việc của mình.  thế lượng công việc ta đã giải quyết được trong một ngày dài là rất ít.

      Bây giờ đêm đã về khuya, cơ thể của ta đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi dã rời. Nếu ta không đi ngủ bây giờ mà cố gắng làm việc thêm. Thì sức khỏe của ta sẽ không được đảm bảo. Ngày mai ta sẽ thức dậy muộn. Và như thế, ta sẽ phải làm việc đến tối khuya. Nếu ta cứ cố gắng làm việc muộn hơn. Chất lượng công việc vì thế mà không tốt. Đây là một cái vòng luẩn quẩn mà ta cần cố sức thoát ra. Nếu không thì nó sẽ đưa cuộc sống của ta đến sự suy kém.
      Kế hoạch ngày mai của ta như sau: Ngày mai, ta sẽ thức dậy lúc 7 giờ. Nấu ăn, tập thể dục. Ăn sáng và làm việc. Công việc của ngày mai là xây dựng tối thiểu 10 chương trình. Bổ xung hệ thống vệ tinh. Và xây dựng thêm trạm phát tín hiệu mới.
       Công việc của ta những ngày tới chỉ đơn giản vậy thôi. Không hề có sự đau đầu, vất vả gì cả. Vì vậy, ta cần cố gắng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng tình yêu, sự hào hứng. Nếu ta giải quyết tất cả mớ hỗn độn công việc này tốt. Thì ngày ta bước vào giai đoạn mới càng gần. Đó là giai đoạn của thành cônghạnh phúc và sự thỏa mãn đến tận cùng những gì ta mong muốn. Vì vậy ta phải cố gắng lên. Phải chịu khó vất vả thêm một chút nữa trong những ngày tới. Thành công đã ở rất gần bên ta rồi. Đừng có lười biếng, chây ỳ và sao nhãng nữa. Khi mọi việc thành công tốt đẹp. Đấy là lúc ta được nghỉ ngơi, thư giãn, và vô tư giải trí.
       Trên con đường thành công không bào giờ có dấu chân của những người lười nhác. Ta đã tìm ra con đường thành công của riêng mình. Chỉ cần đi sẽ đến. Chỉ cần làm sẽ thành công. Vì thế có lý do gì khiến ta cứ chịu mãi một thân phận nghèo khó và thất bại như thế này? Tại sao ta không cố gắng bằng 200% sức lực trong những ngày tới? Có lý do gì cản trở ta vươn tới sự thành công sớm hơn? Cuộc sống hiện tại có gì níu chân ta? Ta đang phải sống trong đói khát, khổ sở như vậy, mà tại sao ta không chịu khó cố gắng hơn một chút mỗi ngày? Thành công chỉ còn cách ta có một bước chân thôi. Hãy chăm chỉ, cần mẫn cố gắng không ngơi nghỉ. Khi ta trở thành người giàu có, thành đạt rồi. Thì lúc ấy ta có thể thỏa sức ăn chơi mà không cần phải lo lắng, suy nghĩ điều gì. Hãy chăm chỉ, đừng lười nhác nữa. Công việc là đam mê, là hạnh phúc của ta mà!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách nuôi dạy con khôn ngoan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét