Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Ước mơ trường sinh

    Không biết từ bao giờ tôi đã đứng vào tầng lớp nghèo trong xã hội? Dù tôi đã tốt nghiệp đại học, tôi có nhà riêng và một cơ sở kinh doanh của riêng mình. Tôi có một dự án kinh doanh trên internet đang hứa hẹn đem lại cho tôi rất nhiều tiền.

       Nhưng tóm lại, cuộc sống hiện tại của tôi đang rất nghèo. Tôi không thể ăn những thứ mình thích, mua những thứ mình cần. Tôi đang cố gắng giảm chi phí sinh hoạt của bản thân.  tôi không có tiền. Lượng tiền tôi làm ra hàng tháng đang quá ít ỏi. Tôi phải làm gì để thoát ra khỏi tình trạng này? Nếu tình trạng này cứ tiếp tục. Tôi có thể sẽ phải nhận viện trợ nhân đạo của ai đó. Và như thế, cuộc sống của tôi sẽ nhục nhã biết bao?
       Thế mà gần như tôi vẫn không thật sự cố gắng. Không biết tại làm sao nữa. Có lẽ tại tôi đã sinh ra trong cảnh nghèo đói. Lớn lên trong đói nghèo. Sự đói nghèo trở lên rất quen thuộc với tôi. Nó đã trở thành một phần nhân cách và cuộc sống của chính tôi. Dù đã rất cố gắng thoát ra khỏi tình trạng đói nghèo và khổ đau. Nhưng tôi đã không thật sự cảm thấy tự do, và thanh thản trong tâm hồn mình với cuộc sống ấy. Tôi yêu cuộc sống nơi quê nghèo. Tôi yêu một vườn cây với rất nhiều màu xanh của lá. Tôi cần phải làm gì để thoát khỏi cuộc sống này đây? Tại sao cái đói, cái nghèo vẫn cứ bám chặt lấy tôi? Dù tôi đã rất cố gắng thoát ra khỏi nó?
      Thứ duy nhất có thể giúp tôi lúc này có lẽ chỉ là công việc mà thôi. Chỉ cần công việc của tôi thành công. Tôi sẽ thoát ra khỏi đói nghèo. Đấy chính là vị cứu tinh quan trọng, và duy nhất có thể giúp tôi thoát khỏi tình trạng này. Khi có tiền, tôi có thể làm mọi điều mình thích. Sức mạnh của bản thân tôi sẽ tăng cao. Và địa vị của tôi trong xã hội vì thế mà cũng tăng. Việc sở hữu nhiều tiền thật tuyệt vời. Giờ tôi hãy còn trẻ.Tôi còn có sức khỏe.Nếu không thật sự làm việc. Để tạo ra tiền cho cuộc sống bản thân trở lên tốt đẹp. Đảm bảo cho một cuộc sống đầy đủ của tôi cho đến khi tôi già. Tôi sẽ trở thành một người đáng khinh bỉ trong xã hội. Khi còn là một đứa bé. Cái nghèo, cái đói là một sự đáng thương. Nhưng khi đã trở thành một người lớn trưởng thành. Cái nghèo, cái đói trở thành sự đáng khinh. Mỗi người đều có một hệ tư duy và hệ cơ xương tương tự nhau. Tại sao những người khác lại là những người giàu có trong xã hội? Trong khi tôi lại người nghèo trong xã hội? Những tỷ phú giàu nhất trên thế giới hiện nay nhờ được thừa kế không nhiều. Đa phần tất cả họ đều làm giàu bằng đôi bàn tay và trí tuệ của mình. Hãy cố gắng tư duy và lao động. Bạn cũng có thể làm ra được một phần nhỏ lượng tiền như họ đã làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét