Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Con đường thành công

    Em rất yêu anh. Anh biết điều đó. Nhưng chính anh đã hơn một lần rời bỏ em. Em đau khổ và thấy tê cứng trong tâm hồn mình. Nhưng em đã rất cố gắng đứng vững, tồn tại và vươn lên trong cuộc sống. Em cần phải giải quyết tốt tất cả các vấn đề của bản thân mình, trước khi xây dựng một tình yêu với một ai đó. Nếu không, thì dù em đến với bất cứ ai, thì chắc chắn, em sẽ bị bỏ rơi mà thôi. Vì thế, trong sâu thẳm lòng mình. Em không trách anh nhiều lắm. Em chỉ trách em, trách bản thân em quá ngốc, quá sai lầm, và có quá nhiều chuyện xấu đã bủa vây lấy em.

      Em lặng lẽ về lại chốn quê nghèo và tìm cách vươn lên trong cuộc sống. Thế mà cũng đã 3 năm rồi, tuy chưa thành công. Nhưng em đã tìm ra con đường đi riêng cho bản thân mình. Em tin chắc rằng, con đường ấy sẽ dẫn em đi tới sự thành công. Dù con đường có xa, và đường đi đến đó rất khó khăn. Thì em vẫn sẽ buộc phải đi trên con đường đó mỗi ngày.  đó là con đường thật sự phù hợp với em. Đi trên con đường đó, em có thêm điều kiện để chữa lành những sự tổn thương trong tâm hồn mình. Và nhân phẩm của em sẽ tốt hơn lên mỗi ngày vì điều ấy. Vậy lên, bằng tất cả những gì em đang có, em đã tiến lên trên con đường đó mỗi ngày.
       Trải qua biết bao sự thất bại, đắng cay của buổi đầu non nớt, thiếu kinh nghiệm, và sai lầm. Giờ em đang vững bước trêncon đường về đích. Niềm vui đã lại ngập tràn trong cuộc sống của em. Và em lại thấy nhớ anh tha thiết, anh ở đâu, anh ở nơi nào, cuộc sống hiện giờ của anh ra sao? Anh là một phần trong trái tim sơ cứng của em bao nhiêu lâu nay. Em nhớ anh, để yêu  mãi anh trong cả cuộc đời mình. Hay nhớ anh rồi sẽ quên anh mãi mãi? Vì dù sao anh cũng là người rời bỏ em, để đi theo lối rẽ cho riêng mình. Chúng mình chưa từng thật sự là một đôi yêu nhau. Cho dù, thật lòng em rất yêu anh. Và chính anh cũng từng khẳng định, em là bóng hình thật sự trong trái tim anh.
       Dù sao đó cũng chỉ là tình yêu, thứ mà em không thể nắm giữ. Em có thể yêu thương, có thể được người khác yêu, có thể không. Thứ mà em quan tâm nhất lúc này, đó là sự nghiệp. Vì tiền bạc sẽ giúp em sống vui, khỏe, ngay cả khi không có tình yêu. Và khi có nhiều tiền rồi, địa vịxã hội của em sẽ lên cao. Dù anh sẽ vẫn không đến với em, thì sẽ có người đàn ông khác thật sự yêu em. Dù em không phải là bóng hình thật sự trong trái tim của họ. Nhưng em sẽ đủ sức quản lý được họ, khiến họ không thể rời bỏ nổi em. Và chắc chắn rằng người đó sẽ đối xử rất tốt với em. Chỉ có điều, em có muốn điều đó không mà thôi.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Dù khó khăn thế nào thì ta cũng cứ khiêm tốn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét