Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Ăn uống là rất quan trọng

      Mệt mỏi, lại bị ốm rồi. Thế này có khổ cho cái thân tôi không? Vừa mới khỏe mạnh, vui vẻ được mấy hôm. Vậy mà tôi lại đi ăn thịt gà đã có vẻ bị ôi thiu và bánh trung thu bị hơi mốc một chút. Giờ thì bị viêm đường tiêu hóa rồi, thật là khổ cái thân tôi.

       Ăn uống là rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nếu bạn cho rằng ăn uống là chuyện nhỏ, thì đấy là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời bạn rồi. Và bạn có khi sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng vì điều ấy. Xin bạn hãy nhớ kỹ, ăn uống để sống, để nâng cao sức khỏe. Chứ không phải ăn uống là để chết, hay làm cho sức khỏe của bạn bị yếu đi.  thế, bạn hãy nói không tuyệt đối với các loại thực phẩm, đồ uống bẩn, bị ôi thiu, và đã hết hạn sử dụng. Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Hãy trân trọng nó tuyệt đối.
        Trên thế giới có rất nhiều thói quen ẩm thực khác nhau. Giữa các vùng miền cũng có những thói quen khác nhau về ăn uống. Các loại gia vị cũng khác nhau theo vùng miền.  Nếu người Trung Quốc thường coi trọng các món ăn được hầm nhừ, các loại canh và cũng là một vị thuốc chữa bệnh. Thì nền ẩm thực Hàn Quốc lại nổi bật với các món thịt nướng. Các quốc gia thuộc Châu Âu thì luôn có món súp trong bữa ăn của mình. Người Hàn Quốc thì rất thích ăn thịt ba chỉ của con lợn rồi đem nướng. Người Việt Nam có tập quán rất thích ăn các loại nội tạng động vật. Người dân nước Đức thì có thói quen sử dụng thịt đùi của các loài động vật. Vì họ cho rằng, đấy mới là phần ngon và bổ dưỡng nhất của con vật. Bữa ăn của người dân nước Việt Nam và Trung Quốc thì coi trọng màu sắc, mùi vị. Món ăn của người Đức thì chỉ chú ý đến giá trị nguồn năng lượng mà chúng đem lại. Về điểm này, tôi cho rằng người Đức rất đúng. Có lẽ vì thế, người dân nước Đức đa phần rất khỏe mạnh so với phần còn lại của toàn thế giới.
       Ăn uống là thứ hàng ngày và quan trọng nhất với sự sống của con người. Hãy duy trì một thói quen ăn uống tốt như đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh. Để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân bạn. Khi bạn có sức khỏe bạn sẽ có tất cả mọi thứ mà bạn muốn. Vì sức khỏe mới là cái gốc căn bản của mỗi người. Nó là nền tảng cho một tinh thần vui vẻ, hạnh phúc, một trí tuệ minh mẫn. Không có sức khỏe, bạn sẽ không làm được cái gì cả. Ngay cả cuộc sống của bạn cũng không thể được duy trì.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Một ngày không vui



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét