Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Bỏ đi để hạnh phúc

     Đã lâu lắm rồi tôi không có một giấc ngủ trưa ngon lành như hôm nay. Cũng tại suốt một thời gian dài vừa qua, tôi đã sống ở trạng thái bị trầm cảm. Tại vì tôi đã bị tổn thương rất nhiều từ những người thân và bạn bè của mình. Tôi đã luôn sống ở trạng thái lo cái này, sợ mất cái kia, và che dấu những cái khác.  thế, cuộc sống bên trong tâm hồn tôi đã bị hủy diệt theo tháng ngày. Còn tôi thì không đủ sự mạnh mẽ, quyết đoán, và thẳng thắng để gạt bỏ, né tránh những mối quan hệ có hại với tôi.

      Nhưng tất cả những điều ấy đã trở thành quá khứ. Bây giờ tôi đã là người chủ thực sự trong cuộc sống của chính bản thân mình. Tôi buông tay khỏi tất cả những chuyên ơn nghĩa, hận thù vốn không thuộc về bản chất con người thật sự của tôi. Tôi dũng cảm cắt bỏ đi hoàn toàn tất cả những thứ đã khiến tôi bị tổn thương. Tôi buông tay hoàn toàn khỏi tất cả những thứ vốn có hại trong cuộc sống của tôi. Dù đó là chuyện gì, và người ấy là ai.
     Dù chỉ còn một mình tôi lặng lẽ bước đi trên dòng đời, thì tôi vẫn cứ tiến bước mỗi ngày. Bởi khi những khó khăn, nguy hiểm thật sự xảy đến với tôi. Thì cũng không hề có ai ở bên tôi, giúp đỡ tôi cả. Thậm chí những người thân, và bạn bè của tôi còn quay ra làm cho tôi bị tổn thương sâu sắc. Đúng là trên thế giới này, tất cả mọi việc chỉ có thể dựa vào chính bản thân tôi. Tôi đã rút ra được điều đó từ chính thực tế cuộc đời mình.
       Muốn hạnh phúc, trước tuổi 30 chúng ta cần ôm mọi thứ vào lòng. Học hỏi nhiều thứ để nâng cao phẩm giá và nhân cách của mình. Nhưng sau tuổi 30, chúng ta cần buông bỏ đi rất nhiều thứ vốn không thuộc về bản chất con người mình. Phải kiên quyết cắt bỏ những thứ có hại cho bản thân, dù đó là cái gì, và là ai. Và tôi đã làm như vậy, tôi đã rũ bỏ tất cả những thứ đã làm cho tôi đau và bị tổn thương. Tâm hồn tôi vì thế đã lành mạnh hơn mỗi ngày. Sức khỏe của tôi cũng tốt hơn lên. Mỗi ngày mới với tôi đã đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Những việc xấu, việc tốt xảy đến với tôi, tôi đều đón nhận nó với niềm vui, sự bình thản và an nhiên. Tôi luôn được sống với bản chất con người thật sự của mình. Bước qua nhiều lỗi đau, tự sửa chữa nhiều sai lầm trong cuộc sống của bản thân. Tôi thấy yêu thương và trân trọng cuộc sống này hơn. Với tôi bây giờ, mỗi ngày mới là một đời sống mới đầy những đam mê cháy bỏng trong trái tim mình!

                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét