Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Thành công sẽ đến

   Tôi đang là một kẻ nghèo hèn trong xã hội có sự khởi nghiệp nào mà không khó khăn? Nếu tôi vẫn tiếp tục đi làm thuê cho người khác. Thì những người ở ngoài kia sẽ phải nhìn tôi với ánh mắt tôn trọng, thèm khát. Vì tôi là một người rất giỏi. Khả năng đàm phán tiền lương của tôi rất tuyệt vời. Tôi lại có chút bản lĩnh hơn người. Vì thế, tôi chắc chắn sẽ có một công việc tốt với mức lương cao.

       Nhưng nếu tôi chấp nhận hoàn toàn một cuộc sống như thế. Tôi sẽ không bao giờ trở thành một người giàu. Tôi sẽ không bao giờ có sự tự chủ hoàn toàn trong công việc. Dù tài giỏi đến đâu, thì tôi cũng chỉ là người làm theo mệnh lệnh của người khác, làm việc để phục vụ lợi ích của người khác, để nhận về một chút tiền lương. Sự thành công, thất bại hay tốt xấu của bản thân tôi cũng phụ thuộc vào ý kiến của người khác. Vì công việc là gần như tất cả cuộc sống của tôi. Vì thế, cả cuộc sống của tôi sẽ bị phụ thuộc vào người khác. Tôi không thể chấp nhận được một sự thật đau lòng đó. Nếu cố tìm quên vào trong công việc. Tôi lại càng cảm thấy bản thân mình thật ngốc. Vì tôi đã đem toàn bộ năng lực của bản thân để phụ vụ người khác, để rồi tôi nhận về rất ít tiền lương. Rồi mỗi khi tôi nhận ra thân phận thực của bản thân mình là tôi chỉ là một kẻ làm thuê. Việc ra đi hay ở lại công ty chỉ căn cứ vào cái lắc đầu và gật đầu của người chủ. Trở thành kẻ thành công hay thất bại cũng do quyết định của họ mà thôi.
       Tôi vốn không phải là người chịu được được một cuộc sống ở dưới chân của người khác. Sống phụ thuộc vào người khác không phải là giấc mơ của tôi. Một cuộc sống như thế sẽ làm sói mòn trí tuệ của tôi, hủy diệt lòng tự trọng của tôi, và làm tâm hồn tôi bị tê liệt, sơ cứng hoàn toàn. Vì vậy, tôi đã từ bỏ tất cả và tự thân lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Thế mà cũng đã 3 năm rồi, tôi vẫn chưa thành công. Khiến cho cuộc sống hiện tại của tôi rơi vào đói khát và rất khó khăn. Vì thế, những người ở ngoài kia đã nhìn tôi với ánh mắt khinh thường. Họ có thể chà đạp và không tôn trọng tôi. Thế giới này vốn rất coi trọng những người có tiền. Tiền bạc đem lại cho người ta sức mạnh và quyền lực, đưa người ta đến với thế giới thượng lưu. Nhưng hỡi những con người bé nhỏ ở ngoài kia. Sự thất bại của ta hiện nay chỉ là sự tạm thời. Còn sự thành công của ta mới là mãi mãi. Chỉ một thời gian ngắn nữa tôi, chắc chắn tôi sẽ thành công. Và những cái nhìn lạnh lùng, xa cách. Những cái bĩu môi dè bỉu coi thường. Những thái độ miệt thị với ta kia sẽ buộc phải thay đổi. Mà trò đời thật lạ. Khi tôi thành công, chính những kẻ ấy lại là những kẻ sẵn sàng quỳ gối, xin ơn, xu nịnh và bợ đỡ tôi.
          Vì thế, chó cứ sủa còn người thì vẫn tiến lên. Bỏ qua sự coi thường và khinh thị của người khác. Tôi vẫn sẽ tiến lên mỗi ngày. Thành công là phần thưởng tuyệt vời cho những con người can đảm. Tôi sẽ thành công, tôi chắc chắn điều ấy. Và tất cả cuộc sống của tôi sẽ thay đổi. Tôi tin chắc rằng, ngày đó sẽ không cách xa nữa đâu! Vì thế, tôi chẳng có gì phải buồn phiền, lo lắng vì những con người ở ngoài kia cả. Các người có là gì trong mắt tôi, khi tôi thành công!
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sức mạnh tinh thần



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét