Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Để thừa kế tốt

    Trên thế giới có biết bao người sinh ra đã là người giàu có. Họ là con của người giàu có và nhiều quyền lực. Họ có thể đượcthừa kế những tòa lâu đài lớn hay một công ty, nhà máy lớn… Những người ấy thực chất không có tài năng thật sự. Những thứ họ có là do họ được thừa kế, vì thế, họ chỉ việc hưởng.

       Nhưng để quản lý một số tài sản lớn và điều hành cả một hệ thống làm ăn kinh doanh. Thì người được thừa kế đó phải có một tài năng thực sự. Nếu không người đó sẽ dễ dàng bị những người khác, bằng cách này hay cách khác, lấy hết tài sản của họ. Hoặc chính bản thân họ đưa ra những quyết định sai lầm, rồi làm thiệt hại đến tài sản của họ.  thế, việc đào tạo một thế hệ thứ hai đủ bản lĩnh và tài năng để quản lý, duy trì và phát huy những thành quả lao động của mình, là một điều khá đau đầu với những người giàu có. Vì thế, vẫn có những người không thật sự là người có nhiều đức hạnh và tài năng thừa kế được một khối tài sản khổng lồ. Để duy trì và phát huy khối tài sản đó. Người được nhận thừa kế nhất thiết phải dựa vào những người trợ giúp nhiều tài năng và đức hạnh. Họ phải làm theo những người đó, không được gián đoạn, không được bỏ ngang. Họ còn phải cố gắng mời gọi những những người có nhiều tài năng, và đức hạnh hơn nữa đến giúp mình. Mặt khác, họ phải học hỏi rất nhiều mỗi ngày. Học từ những cái đơn giản đến phức tạp nhất trong quản lý, điều hành. Vì nếu họ không có tài năng và đức hạnh thật sự. Thì khối tài sản lớn mà họ được nhận thừa kế sớm muộn rồi sẽ mất đi.
       Ở các nước có nền kinh tế phát triển. Khi một đứa trẻ được nhận một lượng tài sản  thừa kế khổng lồ. Nó sẽ không được sử dụng chúng ngay. Mà chỉ khi nó đủ từ khoảng 18 đến 25 tuổi, thì mới được toàn quyền quản lý và sử dụng khối tài sản này. Pháp luật của các quốc gia này quy định như vậy, để đảm bảo sự bình ổn về kinh tế một cách cần thiết. Vì khi một đứa trẻ được thừa kế một doanh nghiệp lớn. Nó chắc chắn không có đủ tài năng và đức hạnh để vận hành nó tốt. Vì thế, có thể nó sẽ nhanh chóng đưa doanh nghiệp đi đến sự phá sản. Vì thế, nó sẽ làm cho rất nhiều người lao động mất việc làm. Nhà cửa của họ sẽ bị tịch thu. Và xã hội vì thế mà trở lên hỗn loạn. Kéo dài thời gian nhận thừa kế của một ai đó. Cũng là tạo điều kiện để người đó học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc quản lý kinh tế, điều hành và lãnh đạo của mình. Từ đó họ sẽ có một nền tảng kinh tế vững chắc để quản lý, vận hành tốt khối tài sản khổng lồ của mình. Điều ấy tốt cho họ và tốt cho cả nền kinh tế.

                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Thú vui ở đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét