Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Phục hồi file bị xóa

    Hôm nay tình cờ phát hiện cái file ảnh tôi chụp cách đây 2 năm đã bị tôi xóa mất khi dọn dẹp máy tính. Tìm trong thùng rác cũng không có. Trong USB cũng không hề lưu. Tôi buồn lắm. Đấy là những bứcảnh kỷ niệm trong những ngày đầu khởi nghiệp kinh doanh. Và nó cũng lưu giữ một quãng thời gian rất có ý nghĩa trong tôi.

       Nhưng tôi vốn là người không chấp nhận và đầu hàng số phận.  thế, tôi vào Google và tìm cách khôi phục file tài liệu bị xóa. Sau tìm hiểu, tôi đã tải một phần mềm phục hồi sai bị xóa miễn phí trên internet về dùng. Và thật may là tôi đã lấy lại được những bức ảnh của mình. Lần này tôi cẩn thân, lưu chúng vào hòm thư nháp. Đấy là cách lưu trữ tài liệu rất hay. Phòng khi máy tính bị tấn công bởi virut. Hoặc có khi máy tính bị hỏng…  Tuy đã mất khá nhiều thời gian về việc này. Nhưng cuối cùng thì tôi cũng hoàn thành công việc của mình. Vì thế, tâm trạng của tôi trở lên nhẹ nhàng hơn.
      Internet bây giờ đã trở thành một kho tàng vô tận của nhân loại. Internet không giới hạn. Nó có thể làm ra rất nhiều điều tưởng như không thể. Phát minh ra máy tính và internet là phát minh vĩ đại nhất của loài người. Và đây là sự công bằng nhất của toàn thế giới. Không phải người có điều kiện học hành thì có thể tiến bộ, thành công. Mà người có lòng ham học, có ý chí muốn học. Thì người đó có thể học mọi thứ ở trên đời từ internet. Đây đúng là cánh cửa sổ tri thức vĩ đại của toàn nhân loại. Tôi cảm thấy yêu cuộc sống này hơn rất nhiều nhờ máy tính và internet.
       Những bức ảnh của tôi sẽ được lưu mãi cùng thời gian. Chúng là những kỷ niệm đẹp của tôi. Nhớ ngày đầu tôi đi làm ở công ty mới. Tôi đã lấy lại một phần phong độ thời sinh viên của mình. Hôm ấy tôi đã chụp 1 bức ảnh kỷ niệm. Gương mặt căng thẳng và lo lắng, vì không biết mình có quyết định đúng đắn khi rời bỏ công ty cũ hay  không. Trong khi công ty mới thì đang kinh doanh một nghành nghề khá nhạy cảm. Tôi đã định rời bỏ công ty đó ngay khi đó. Nhưng mà vị giám đốc có gương mặt rất hiền từ và trí thức đã thuyết phục được tôi. Tuy vậy, tôi chỉ dự định làm ở công ty ấy trong 6 tháng mà thôi. Và tôi rất thích bức ảnh tôi chụp với bảng hiệu của siêu thị của tôi. Trông tôi rất xinh đẹp, tự tin, học thức, và mạnh mẽ. Đấy gần như là ngày tôi chính thức khai chương siêu thị thuộc sở hữu của mình. Mới đó mà cũng đã 2 năm. Giờ tôi đang tiếp tục mở rộng hệ thống kinh doanh của mình. Hi vong là nó sẽ thành công. Tôi sẽ lưu giữ những bức ảnh này cho đến mãi về sau. Đó là những kỷ niệm đẹp trong quá trình phát triển nghề nghiệp của tôi.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nền nông nghiệp của Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét