Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tương lai của trái đất

    Tương lai của trái đất sẽ ra sao? Đó là một câu hỏi lớn làm đau đầu rất nhiều người trên thế giới. Với hiện tượng nóng lên toàn cầu. Băng ở hai cực của trái đất tiếp tục tan chảy. Tốc độ tan chảy của chúng ngày càng nhanh. Việc này khiến nước biển dâng nhanh chóng. Trong khoảng 100 đến 200 năm tới. Rất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn đang có lượng dân cư tập trung rất đông, sẽ bị ngập chìm trong nước biển. Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, và quốc đảo Singapo là một ví dụ.

       Chúng ta phải làm gì để cứu cả thế giới? Ngoài những công việc bé nhỏ như cố gắng hạn chế việc xả rác ra khỏi môi trường sống. Tái sử dụng nhiều hơn những thứ có hại cho môi trường. Sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trồng và bảo vệ cây xanh. … chúng ta còn có thể làm gì hơn thế nữa?
      Theo quy luật từ muôn đời nay. Cái gì khi phát triển đến mức cực đại thì sẽ đến mức tiêu vong. Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật đã biến nhiều vùng trên trái đất thành một bãi rác thải. Nhiều vùng con người và các loài sinh vật khác không thể sinh sống vì khói bụi, ô nhiễm và chất độc. Con người đang tự tay hủy diệt môi trường sống của chính mình.
      Trái đất đang quay lại thời kỳ khí hậu từ khoảng mấy trăm triệu năm trước. Cái thời kỳ mà loài vượn đã biến thành loàingười. Và cơn đại hồng thủy trong truyền thuyết đã cuốn đi mọi thành tựu của nền văn minh cổ đại. Có khi nào sau những tảng băng đang tan chảy ở hai cực của trái đất. Sẽ có một tảng băng siêu lớn đổ ụp xuống đại dương. Hoặc ví dụ như có một trận động đất rất lớn ở nơi đó! Vì thế mà nước biển dâng lên đột ngột, chúng sẽ nhấn chìm mọi thành tựu văn minh của loài người? Và lịch sử của loài người trên trái đất sẽ kết thúc trong thế kỷ 21? Tất cả mọi điều đều có thể xảy ra. Trái đất là một ngôi nhà lớn của toàn nhân loại. Vì chúng ta còn mải bắn, ghiết tranh giành lẫn nhau. Chúng ta không hề nắm tay nhau, cùng nhau bảo vệ thế giới. Nên đã đến lúc, trái đất mệt mỏi và nổi giận. Xứ mệnh của loài người có thể kết thúc từ đây.
      Trái đất đang biến đổi từng ngày. Và lịch sử của cả nhân loại có thể sẽ bước sang một trang mới. Ai sẽ là người tồn tại, rồi di truyền ghen, giống đến mãi muôn đời? Ai sẽ tồn tại, khỏe mạnh hơn sau những biến động lớn của thiên nhiên? Tai họa có thể ập đến với cả loài người bất cứu khi nào. Hãy sống cho thật vui vẻ, hạnh phúc với những giờ phút được sống. Vì ngày mai, ai biết nó sẽ ra sao? Cuộc đời vốn ngắn lắm. Hãy tận hưởng hạnh phúc từng giây, từng phút đi qua cuộc đời mình.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tự do



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét