Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Sống để có lợi ích

    Con người luôn hoạt động vì lợi ích. Đó là một chân lý sống từ muôn đời nay. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: Cách sống như thế nào thì tạo ra nhiều lợi ích nhất? Thật ra trong mỗi người đều có một cách nghĩ khác nhau về điều này.  thế mà chúng ta là những con người khác nhau trong xã hội. Nhưng cách sống tạo ra nhiều lợi ích nhất là hãy trở thành một người thật tốt.

       Vì sao ư? Một người tốt sẽ không bao giờ bị mất năng lượng và trí tuệ của bản thân, để che dấu đi những phần xấu xa của bản thân, trước mặt những người khác. Vì thế mà họ luôn mạnh mẽ, tài giỏi. Họ làm được rất nhiều việc hữu ích cho cuộc đời mình và cho cả những người khác nữa.
      Một người tốt sẽ luôn được rất nhiều những người khác yêu thương, kính trọng và giúp đỡ. Vì vậy, con đường đi đếnthành công của họ bằng phẳng, và ngắn hơn rất nhiều những người khác.
      Tự bản thân một người tốt đã có rất nhiều những giá trị và phẩm hạnh so với những người khác. Họ luôn sống lành mạnh vàhữu ích. Cuộc sống của họ vì thế mà luôn tươi đẹp, hạnh phúc. Những ước mơ của họ luôn rất thực tế. Và họ chỉ cần muốn là được.
       Trong cuộc đời, theo quy luật những gì giống nhau sẽ ở gần bên nhau. Vì thế một người tốt sẽ luôn thân thiết và gần gũi được với những người tốt như mình. Họ có những người bạn tốt, những người thầy tốt. Những người tốt sẽ không bao giờ làm hại nhau. Mà họ luôn giúp đỡ nhau, cùng nhau tiến bộ. Sống trong một môi trường tốt đẹp như vây, bên những người bạn tốt đẹp như vậy. Người tốt sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Họ sẽ ngày càng trở thành người thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.
       Việc trở thành một người tốt vốn rất dễ, để làm một người tốt vốn rất rẻ. Chúng ta chỉ cần luôn bồi dưỡng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân. Không làm ra những việc xấu, việc ác. Đối xử với những người khác bằng tấm lòng nhân ái, đôn hậu. Sống thẳng thắn, trung thực và bản lĩnh. Hãy học hỏi thêm những điều tốt đẹp trong cuộc sống mỗi ngày, để trở lên hoàn hảo hơn. Một người tốt sẽ luôn biết cách làm cho bản thân có một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc. Họ luôn có đủ bản lĩnh để làm được mọi thứ theo ý mình!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Ăn và học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét