Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Mẫu phụ nữ dễ bị tổn thương

      Sinh ra là phụ nữ, ai cũng muốn đượcngười đàn ông của mình yêu thương, khao khát, và chung thủy. Nhưng không phải người phụ nữ nào được đạt được mong ước đó. Mà theo sự tìm hiểu và nghiên cứu của riêng tôi. Càng mẫu phụ nữ tài giỏi hơn chồng, giúp đỡ chồng nhiều trong sự nghiệp, thậm chí có thể là người chu cấp, nuôi dưỡng chồng và cả gia đình nhà chồng lại là những người hay bị đàn ông phản bội nhất. Bạn có thể thắc mắc không hiểu tại sao lại như thế? Bạn quá thương cho người phụ nữ đó. Bạn cảm thấy họ đã bị đối xử rất bất công. Và bạn khinh ghét người đàn ông bội bạc và vô ơn kia?

      Hãy nhìn thẳng vào thực tế. Tôi tin rằng có rất nhiều bằng chứng sinh động về những người phụ nữ tài giỏi, chăm lo, giúp đỡ người đàn ông của mình. Để rồi, cuối cùng họ bị chính người đàn ông ấy phản bội và hắt hủi họ. Càng những người đàn ông lui về nhà làm công việc nội trợ, lại càng có nguy cơ ngoại tình cao. Điều này khiến phụ nữ không thể hiểu tại sao. Và họ cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Thật ra, việc này cũng là do bản tính của người đàn ông trong họ bị tổn thương. Và họ tìm đến người phụ nữ khác để thỏa mãn lòng tự tôn, tự trọng của mình. Hoặc đơn giản chỉ là họ giải trí.
       Đàn ông vốn được sinh ra là để chăm sóc, che trở, bảo vệ và bao bọc người phụ nữ của mình. Từ xưa đến nay, những chuyện anh hùng cứu mỹ nhân luôn là một tình huống kinh điển nảy sinh những mối tình đẹp. Bởi vì khi người đàn ông cứu giúp một cô gái. Bản lĩnh người đàn ông trong họ được bộc lộ. Bản tính cua người đàn ông là luôn muốn che trở, bảo vệ và bao bọc người phụ nữ.  thế, khi người phụ nữ của mình quá tài giỏi, họ không cần đến sự che trở, bao bọc và bảo vệ của người đàn ông. Vì thế, người đàn ông không có cơ hội để thể hiện mình. Còn khi cuộc sống buộc họ phải dựa nhờ vào người phụ nữ. Là một người đàn ông chân chính, họ sẽ cảm thấy nhục và hèn. Vì thế họ rất hay rơi vào vòng tay của người phụ nữ kém cỏi hơn vợ, hay người yêu của mình rất nhiều lần.
        Sinh ra là phụ nữ, chúng ta hãy cứ sống thuận theo sự tự nhiên. Hãy sống trong sự che trở, bao bọc, bảo vệ và yêu thương của người đàn ông. Dù bạn là người thành công trong xã hội đến đâu. Thì trước người đàn ông của mình, hãy dịu dàng như một con mèo nhỏ. Hãy để anh ấy, che trở, bảo vệ, bao bọc và yêu thương bạn. Ngay cả khi bạn giúp đỡ người đàn ông của mình, hãy tế nhị và khôn khéo. Xin đừng làm tổn thương lòng tự trọng của anh ấy.
        Và một người đàn ông sống phụ thuộc vào bạn, muốn lợi dụng tiền bạc và tài sản của bạn. Chiếm đoạt những lợi ích kinh tế của bạn và của gia đình bạn. Thì người ấy không đáng mặt là một người đàn ông. Thậm chí, người đó có thể là một tên tội phạm nguy hiểm. Hay ít ra, người ấy sẽ chỉ làm hại bạn mà thôi. Hãy tránh xa họ ra, trước khi cuộc đời bạn bị họ vùi dập. Khi chính bản thân họ không còn là một người đàn ông tốt nữa. Thì họ làm sao có thể trở thành người đàn ông tốt của bạn? Là người phụ nữ hiện đại, bạn có thể giúp đỡ người đàn ông của mình khi cần. Nhưng đấy không phải là nghĩa vụ của bạn. Bạn có thể san sẻ gánh nặng kinh tế với người bạn đời. Nhưng người đàn ông vẫn phải là trụ cột của gia đình. Vì đấy là quy luật tự nhiên được xã hội thừa nhận từ nhiều nghìn đời nay.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cô giáo dạy văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét