Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Người đàn ông tốt

   Là người đàn ông chân chính thì phải nuôi nổi vợ và các con mình. Và đừng bao giờ mơ tưởng vào số tài sản và tiềnbạc do cô ấy làm ra. Trách nhiệm kiếm tiền để nuôi sống cả gia đình luôn thuộc về người đàn ông. Dù cô ấy có bao nhiêu tài sản, cô ấy làm ra bao nhiêu tiền. Thì chúng luôn thuộc hoàn toàn về cô ấy. Hãy để cô ấy hoàn toàn tự do sử dụng chúng.

      Làm người đàn ông chân chính thì đừng bao giờ đánh người phụ nữ của mình, dù chỉ là bằng một cành hoa. Vì người phụ nữvốn được chúa trời tạo ra để cho người đàn ông che trở, bao bọc, và yêu thương. Cô ấy vốn là một sinh vật yếu ớt trên thế giới. Đến với cuộc đời chúng ta, là cô ấy mong muốn đem đến hạnh phúc cho cuộc đời chúng ta. Cô ấy giúp chúng ta sinh ra những đứa trẻ. Để nòi giống của ta còn mãi đến muôn đời sau. Sức mạnh của người đàn ông là để gánh vác những việc lớn trong gia đình, cũng như ở ngoài xã hội. Chứ không phải sức mạnh của người đàn ông, là để làm tổn thương thể xác của người vợ. Vết thương thể xác có thể lành theo năm tháng. Nhưng những tổn thương về tinh thần sẽ có thể không bao giờ lành lại được. Hãy yêu thương và trân trọng cô ấy tuyệt đối. Hãy khai sáng trí tuệ cho cô ấy, nếu cô ấy có những suy nghĩ sai. Hãy ngăn cản cô ấy có những hành động sai lầm. Và hãy che chở, bao bọc, bảo vệ cho cả cuộc đời của cô ấy.
       Là người đàn ông chân chính thì đừng bao giờ tranh giành sự hơn thua với người vợ. Hãy nhường nhịn cô ấy nếu cần. Sẽ chẳng ai coi khinh bạn, và cho rằng bạn là người sợ vợ, hay bấu váy đàn bà. Mà người ta thấy nể, thấy khâm phục, và yêu thương người đàn ông biết trân trọng vợ.
       Là người đàn ông chân chính thì đừng có ngoại tình. Vì hành động ấy sẽ làm cô ấy bị tổn thương sâu sắc nhất. Trên thế giới này, gần như không có người vợ nào mà lại không yêu thương chồng mình cả. Mà dù có bao nhiêu người phụ nữ, thì người đàn ông nào thôi ngừng mơ ước có thêm. Bởi thế mà vua chúa ngày xưa có hàng 3000 người đẹp trong cung cấm. Thế mà hàng năm, họ vẫn tiếp tục tuyển chọn thêm những người đẹp vào cung. Nhưng đã là người đàn ông chân chính thì sẽ luôn chung thủy một lòng. Cái vui bên ngoài làm sao bằng sự hoan lạc cả đời bên người phụ nữ mình thật sự yêu thương? Đổi lại sự hi sinh cao cả ấy của người chồng. Là tình yêu, lòng kính trọng vô bờ bến của vợ, các con, và những người khác trong xã hội dành cho họ.
       Theo bạn, là người đàn ông chân chính cần có thêm những phẩm chất gì nữa? Xin mời đưa ra ý kiến, để chúng ta có một mẫu hình người đàn ông chân chính nhất!
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người giàu và người nghèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét