Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tự chủ rất tốt

    Trong cuộc sống, khi bạn làm chủ bản thân, làm chủ số phận, làm chủ nhà, làm chủ công việc, làm chủ nhà máy sản xuất … thì tự bản thân bạn có một nhu cầu là nâng cao năng lực bản thân để quản lý tất cả những thứ ấy cho tốt. Não của bạn vì thế sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Bạn sẽ tư duy nhiều hơn. Đấy cũng là hiện tượng thích nghi với điều kiện sống một cách rất tự nhiên của con người. Là những kỹ năng cần thiết để cuộc sống của bạn trở lên thoải mái.

      Trái lại, khi bạn phụ thuộc vào ai đó. Mọi tâm tư, tình cảm của bạn sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ và ý kiến của họ. Sự tựchủ của bạn đã không còn. Bạn không khác nào một cỗ máy bị họ điều khiển. thế, não của bạn sẽ ít hoạt động hơn. Bạn ít tư duy hơn. Mà bạn chỉ cố gắng làm theo mệnh lệnh của người khác. Lâu dần, việc ấy sẽ trở thành một thói quen. Trí tuệ của bạn sẽ suy kém đi. Thay vì trở thành người sai khiến người khác. Bạn đã trở thành người bị người khác điều khiển. Vì thế, bạn sẽ trở thành người sống ở tầng lớp thấp của xã hội.
      Sinh ra là một con người trên thế giới. Chúng ta có rất nhiều quyền tự chủ trong cuộc sống. Đôi khi vì thiếu hiểu biết, vì bị ảnh hưởng bởi một nền giáo dục sai lầm, hoặc sống trong một nền văn hóa lạc hậu. Chúng ta mất đi rất nhiều quyền sống của con người. Vì thế chúng ta trở thành những con người yếu ớt và non kém trong xã hội. Nếu chúng ta không biết khắc phục tình trạng đó kịp thời. Thì sẽ có ngày, chúng ta sẽ bị những người khác chà đạp và tước đoạt quyền lợi của bản thân.
      Thể xây dựng một bản lĩnh tự chủ tốt. Bạn hãy sống trung thực và ngay thẳng với bản thân. Hãy luôn sống bằng 100% con người thật sự của mình. Chẳng có gì khiến chúng ta phải biến thái, hay hành động sai khác với bản thân mình cả. Hãy làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình, đừng phụ thuộc vào bất cứ ai cả. Bạn có quyền được làm như thế. Trong các loại tự chủ, sự tự chủ về kinh tế làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhiều nhất. Vì thế, hãy cố gắng tự làm ra nhiều tiền. Để đảm bảo tốt cho cuộc sống của bản thân và của gia đình mình.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Thư gửi người tình cũ


       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét