Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Thương trường là chiến tường

     Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vô cùng về công việc tự kinh doanh của mình.  nó có vẻ quá sức đối với một người phụ nữ trẻ, đơn thân như tôi. Hơn nữa, tôi có một tâm hồn nghệ sỹ. Tôi thích mơ theo trăng và làm bạn với những đám mây. Tôi luôn thích đắm mình trong thế giới thiên nhiên, vui đùa cùng các loài thú, và làm tất cả nhữn gì tôi thích theo hứng thú.

     Vì thế, công việc kinh doanh cố định, chịu áp lực cao đang khiến tôi cảm thấy nặng nề. Nó khiến tôi cảm thấy tầm thường, bé nhỏ. Tôi vốn không thích những chuyện như thế. Giờ tự dưng tôi ao ước có một người đàn ông mạnh mẽ giúp tôi làm tất cả những công việc đó.
      Cứ tưởng việc kinh doanh là đơn giản. Ai ngờ, khi làm rồi tôi mới biết. Việc kinh doanh là một trong những công việc đòi hỏi người ta phải có trí tuệ nhất. Để làm giàu được nhờ kinh doanh, đòi hỏi người ta phải có bản lĩnh thật sự. Kinh doanh không phải là trò chơi của trẻ con. Đó là một cuộc chiến của những người có trí tuệ. Có người trở lên giàu có, có ô tô sang, có máy bay riêng … nhờ kinh doanh. Nhưng cũng có người trở lên nghèo đói, và bị nợ tiền nhiều người khác cũng nhờ kinh doanh.
      Và tôi đang cảm thấy mình không đủ tài năng để tồn tại trong lĩnh vực kinh doanh. Việc kinh doanh đang tạo cho tôi quá nhiều áp lực. Dù tôi là người được đào tạo cơ bản về kinh doanh từ trường đại học. Nhưng bản tính của tôi là không đầu hàng trước khó khăn. Không lùi bước trước gian khổ. Vì thế, tôi sẽ cố gắng đưa công việc tự kinh doanh của mình trở lên tiến bộ. Tôi sẽ biến việc kinh doanh của mình trở lên thành công. Và tôi sẽ trở thành một người giàu có. Tôi đang ao ước điều ấy.
     Để làm được điều mình mong ước. Tôi cần bồi dưỡng nhân cách và trí tuệ của tôi trở lên tốt đẹp mỗi ngày. Tôi cần tự tin hơn, khỏe mạnh hơn. Nhiều khi kinh doanh cũng cần một chút may mắn. Biết đâu rồi vận may sẽ mỉm cười với tôi. Và tôi sẽ trở thành người thành đạt trong xã hội? Dù vậy, tôi biết, sự thành công hay thất bại trong công việc kinh doanh của mình phụ thuộc vào chính bản lĩnh của tôi mà thôi. Tôi sẽ luôn cố gắng đạt được thành công trong cuộc sống. Đấy là mong ước lớn nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi đã mơ về giấc mơ ấy từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Và bây giờ tôi sẽ thật sự cố gắng để đạt được nó!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tâm lý người Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét