Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

ta vẫn có

    Sống ở trên đời chúng ta hãy sống cho thật mạnh mẽ, quyết đoán. Đừng bao giờ sống ở trạng thái phân vân, lập lờ, không rõ ràng, hoặc nghi ngờ một điều gì đó. Vì đấy là cách sống làm cho bạn bị lãng phí cuộc đời mình. Bạn sẽ bị bất hạnh, và trong cả cuộc đời mình, bạn sẽ không đạt được thành tựu nào đáng kể.

       Thật ra, cái gốc của cuộc sống mạnh mẽ, nhiều màu sắc là tình cảm. Khi tình cảm dâng tràn, thì mọi nghi ngờ đều kết thúc. Người ta sống chân thành với nhau, ứng xử thật lòng với nhau. Vì thế cả thế giới sẽ trở lên tốt đẹp hơn. Cho nên, khi ra đường mà gặp những người yêu nhau chân thành, đấy là một điều may mắn. Thường những con người ấy rất tốt, nhiệt tình, và giàu lòng nhân hậu. Bởi vì họ là những con người có tình cảm, và sống mạnh mẽ. Trong khi những người sống ở dạng nghi ngờ thường có thái độ lạnh lùng, vô cảm với thế giới xung quanh. Họ luôn nghi ngờ mọi thứ, và có thể thấy chết mà không cứu. Những người như thế có thể có một vẻ ngoài đẹp đẽ, họ có thể giàu có, thành đạt trong xã hội. Nhưng họ là những người không tốt. Sống bên những con người như thế sẽ rất khó có được sự hạnh phúc. Bởi vì họ thuộc kiểu người gây bất hạnh cho những người thân của mình. Nếu lỡ rơi vào mối quan hệ với một người như thế, chúng ta kiên quyết dứt bỏ, nếu không muốn phá bỏ tương lai của mình!
      Dù sao thì chúng ta cứ sống cho mạnh mẽ, dứt khoát theo kiểu: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tối, còn hơn le lói suốt trăm năm. Hãy cứ cưa đứt, đục thoát chứ đừng:             
                         Bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước.
                         Biết chọn một dòng hay để nước đôi?
       Chúng ta thà thức suốt đêm đi tìm chân lý. Chứ đừng sống trong sự nghi ngờ làm gì. Trong cuộc sống này có rất nhiều sự lựa chọn tạo ra ngac rẽ trong cuộc đời. Chúng ta cần có những sự lựa chọn đúng đắn, theo con đường chắc chắn nhất. Đừng bao giờ chấp nhận một cuộc sống giả tạo, yếu hèn. Vì đấy sẽ là điểm khởi đầu cho tấn bi kịch của cuộc đời bạn. Đã sai thì nhất định phải sửa. Hỏng rồi thì quyết định phải làm lại. Dù không được hoàn hảo như chưa từng bị hỏng, nhưng khắc phục được đến đâu, là chúng ta đã thành công đến đó. Và khi nhìn lại cuộc đời mình, chúng ta vẫn có quyền tự hào về bản thân. Người xưa có câu: Áo rách khéo vá hơn lành vụng may! Đừng bao giờ có suy nghĩ đã sai rồi, thì không giữ nữa. Có tư tưởng như thế sẽ tạo ra vết trượt lớn trong cuộc đời bạn. Và có thể bạn sẽ không bao giờ tự đứng lên được nữa!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Ngôi nhà mơ ước


<< Thiên thần nhỏ của mẹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét