Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

mãn và hạnh

      Sau nhiều năm kiên trì thực hiện dự án, cuối cùng nó đã thành công. Tôi đã nhận được một khoản tiền lớn từ đối tác kinh doanh. Đây thật sự là một niềm vui rất lớn của tôi. Tôi quyết định thực hiện giấc mơ từ hồi thơ ấu của mình, đó là có một ngôi nhà mơ ước. Đầu tiên, tôi mua một mảnh đất lớn ở ngay gần khu chợ. Sau đó, tôi xây một ngôi nhà thật đẹp. Xung quanh nhà tôi trồng rất nhiều cây ăn quả như xoài, mận hâu, lê, táo, đào, hồng không hạt, quýt đường, cam sành, bưởi diễn, chanh, đu đủ, ...  Phía trước nhà tôi cho người làm một cái ao nhỏ làm cảnh. Bờ của ao tôi thuê nghệ nhân tạo hình từ những viên đá cuội rất đẹp mắt, nhìn mãi không chán. Tại các khe nhỏ, tôi trồng những khóm hoa vào đấy. Trong cái ao nhỏ với mực nước chỉ khoảng 1 m ấy, tôi còn thả cá, cua, ốc, tôm. Trên mặt ao là các loài thủy sinh tạo cảnh như hoa sen, hoa súng. Xung quanh ao là cỏ xen những tảng đá. Tất cả tạo ra một không gian xanh mát tuyệt đẹp. Phía tường rào tôi trồng những luống dâu tây quanh năm có quả chín đỏ mọng, rất đẹp và ngon mắt. Khu vực vườn tôi trồng rau và cây ăn quả. Chiếc hàng rào tạo cảnh  quan rất đẹp. Trong vườn tôi thả 20 con hươu sao. Chúng ăn rau, cỏ, và lá cây tự nhiên trong vườn. Trong chuồng của chúng, tôi để sẵn một ít củ khoai lang, ngô, gạo để bổ xung thêm thức ăn tinh cho chúng. Chúng sống tự nhiên trong vườn, uống nước từ dòng suối nhân tạo tôi làm ở trong vườn. Tạo ra một bức tranh phong cảnh rất sống động, và tươi đẹp như của các vua chúa thời xưa. Cảnh vật làm say đắm lòng người. Vì thế, tôi trồng thêm một giàn nho ở trước hiên nhà, để lấy bóng mát trong mùa Hè khi tôi ngồi đó ngắm cảnh. Quả nho cũng rất ngon và nhiều. Đó là một quà tặng có giá trị cho những người khác, khi được cho tặng.

       Bây giờ, mỗi lần ngồi dưới dàn nho xanh mát, sai trĩu quả. Ngắm nhìn khu vườn với những loài cây, loài rau mà tôi yêu thích. Ngắm những con hươu nhìn rất đáng yêu trong vườn. Ngắm những con cá tung tăng bơi lượn trong ao. Nhìn những con cua bò ngang đầy ngộ nghĩnh trên các khe đá. Thưởng thức các loại trái cây sạch, tươi ngon  theo mùa. Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Tôi đã chuyển cả bàn làm việc của mình ra khu ấy, để được sống hòa vào thiên nhiên. Thỏa mãn và hạnh phúc mỗi ngày. Tôi cảm thấy cảm ơn cuộc sống đã biến những giấc mơ của tôi trở thành sự thật. Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra tôi, nuôi tôi lớn lên, cho tôi ăn học đàng hoàn hơn người, để tôi có ngày hạnh phúc như hôm nay. Tôi hạnh phúc vì đã đạt được ước mơ của mình. Được sống trong khung cảnh thiên nhiên với những loài hoa, lá, quả và các loài vật mà mình yêu thích thì còn gì tuyệt vời hơn? Đây sẽ là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho tuổi già của bố mẹ tôi. Một món quà báo hiếu tuyệt vời của tôi dành cho bố mẹ!

                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Món quà đặc biệt

<< Tác hại của nghi ngờ


<< Bóc mẽ những ước mơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét