Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

là giúp đỡ

    Một cái blog mà mình đã rất yêu thương, chăm sóc đã bị Google vừa xóa thẳng tay. Tôi cảm thấy có một chút gì đó buồn man mác trong lòng. Việc này giống như công việc kinh doanh của tôi bị đổ bể vậy. Tôi đã mơ về việc SEO của tôi sẽ thành công với blog đó, và tôi sẽ thu được tiền quảng cáo từ nó. Vậy mà giấc mơ đã chỉ là một giấc mơ. Mọi thứ tan biến như chúng chưa từng tồn tại. Hóa ra thế giới điện tử tuy rộng lớn, nhưng nó cũng là cả một thế giới đầy biến động và bí hiểm. Những nỗ lực không mệt mỏi trên internet trong nhiều năm, có thể biến thành con số không trong một giấy!

      Từ sự thất bại này làm tôi nghĩ nhiều đến lời khuyên khôn ngoan kinh điển dành cho các nhà kinh doanh đó là: Chớ nên để tất cả trứng vào một cái giỏ! Lời khuyên này rất đúng, nó còn trở nên chí lý hơn trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bởi vì rủi ro trong lĩnh vực công nghệ thông tin là rất lớn. Bạn có thể trở về điểm xuất phát bất cứ lúc nào. Chỉ những con người can đảm, và có niềm đam mê thật sự với lĩnh vực này, thì chúng ta mới có thể tận hưởng thành quả của nó. Mà ngay cả khi đang tận hưởng thành quả của nó. Bạn có thể bị mất tất cả bất cứ lúc nào. Vì thế, tôi cần phải ngay lập tức đầu tư vào nhiều lĩnh vực mới, mong tìm kiếm sự thành công càng nhanh, càng tốt. Tôi nghĩ là đã tìm ra con đường đi đến sự thành công cho riêng tôi. Cố lên tôi ơi! Tôi nhận ra con đường tôi đang đi giống như được tạo lên từ những đám mây. Có lẽ mọi thứ sẽ tan biến hết trong mắt tôi chỉ sau khoảng một phút nữa. Khi tôi click chuột một cái! Tiếp tục bước tiếp hay dừng tất cả lại? Tôi không có sự lựa chọn nào. Nếu tất cả đều đổ vỡ, tôi sẽ lại bắt đầu lại từ đầu. Không có gì là không thể cả. Đây sẽ là con đường tôi sẽ đi đến hết cuộc đời. Chỉ có điều, tôi sẽ tiếp tục mở ra cho bản thân thêm những hướng đi mới. Lần đầu tiên tôi cảm thấy có lẽ tôi đã sai! Có lẽ tôi đang lãng phí thời gian, công sức, và tuổi trẻ. Có lẽ tôi đang làm một cái việc có lỗi với bản thân. Nhưng với tôi, mọi thứ đã quá muộn! Dù sao thì cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục. Vì thế, tôi cần mạnh mẽ bước tiếp hơn cả lúc trước để có thể sống, và thành công! Thất bại luôn là liều thuốc kích thích tuyệt vời trên con đường vươn tới thành công. Thay vì tập trung vào những việc tôi không có, hoặc không thể làm. Tôi cần tập trung vào những việc có thể làm để thay đổi cuộc sống của bản thân! Khi đang ở đáy của sự thất bại, tôi nhận ra ai là người quan trọng với mình nhất! Có một số người tôi nghĩ khi tôi thành công, tôi sẽ tìm đến với họ. Nhưng bây giờ, khi tôi rơi vào sự thất bại, tôi chắc chắn một điều rằng, tôi không thể tìm đến họ để xin sự giúp đỡ. Một người khi thành công đã rời bỏ người đã giúp đỡ mình là một kẻ bất nhân, thất đức. Một người như thế xứng đáng nhận được những thất bại, cay đắng, và đau đớn, ê trề ở đời. Hãy là một người tốt, đấy là một điều rất dễ. Còn để trở thành một người thành công, không phải ai cũng có thể làm. Cho dù bạn chăm chỉ, và cần cù đến đâu!

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Bí ẩn của con người

<< Con đường đúng đắn nhất

<< Ứng xử trong xã hội


<< Công chúa ốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét