Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

dịch vụ của

      Sau đám cưới, mẹ trồng trao cho vợi chồng tôi quyển sổ đỏ quyền sở hữu hơn một héc ta đồi núi của gia đình, coi như đó là món quà cưới. Đối với vợ trồng tôi mà nói, đấy chính là một món quà vô cùng quý giá. Khu đất này niền kề khu du lịch sinh thái lớn nhất nước. Vậy là vợ chồng tôi bắt đầu thực hiện giấc mơ trở thành nông dân của mình. Ngay sau tuần trăng mật tại thắng cảnh di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, vợ chồng tôi dồn hết tiền đám cưới để đầu tư xây dựng trang trại của riêng mình. Đây cũng là ước mơ của tôi từ khi còn ở tuổi thơ ấu.

       Đầu tiên chúng tôi thuê máy hạ bậc thang quả núi. Nhờ máy móc hiện đại, chỉ trong chưa đầy một tháng, những thửa ruộng bậc thang có chiều rộng đến 4 mét dọc từ đỉnh núi đến chân núi. Vì thế chúng tôi đã biến ngọn núi đất vô giá trị thành những diện tích canh tác lớn. Vợ trồng tôi trồng vào đó đủ loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Với mỗi bậc là một loại cây. Rồi chúng tôi thiết kế đường nước chảy nhỏ giọt có chứa dinh dưỡng đến từng gốc cây. Nhờ vậy mà các loại cây được trồng từ loại đất cằn của núi vẫn lớn nhanh, xanh tốt đến kỳ lạ. Chúng tôi trồng nhiều các giống cây của Thái Lan, vì chúng có thời gian ra quả sớm, giá trị quả lại cao. Chúng tôi cũng trồng nhiều loại cây giống mới như dừa siêu trái, vừa để lấy quả và tạo quang cảnh đẹp. Tự học từ sách vở, chúng tôi tự tạo ra những cây cảnh rất đẹp mắt. Chúng tôi còn thiết kế 2 dòng suối nhân tạo nhỏ rất lên thơ, và một cái thác nước! Hồ thủy sinh của tôi rất đẹp, xung quanh là những hòn đá cuội, và tiểu cảnh hòn non bộ rất đẹp. Chúng tôi cố ý biến khu vườn của vợ chồng tôi thành một nông trang sinh thái thật đẹp. Vì thế những bức hình đẹp về các khu du lịch sinh thái của thế giới đều được chúng tôi học hỏi, làm theo! Sau hai năm xây dựng và cải tạo, khu trang trại của vợ chồng tôi giống như một thiên đường thu nhỏ. Ở đó quanh năm lung linh đầy sắc hoa, màu xanh của cây, cỏ. Dòng suối và thác nước làm không gian thêm lung linh huyền ảo. Những cây cảnh đẹp và quý tạo thành một quần thể sinh vật vô cùng đẹp mắt. Nó nổi trội hơn cả khu du lịch sinh thái vốn bị quá tải bởi khách sạn, quầy bar, khu giải trí bên cạnh! Không dừng lại ở đó, vợ chồng tôi xây dựng vườn thú cho riêng mình. Thay vì mua về những con thú quý hiếm như hổ trắng, hổ vàng, báo, gấu, sư tử, voi ... Vợ chồng chúng tôi mua những con thú nhỏ, hiền lành  như chim bồ câu, hươu, thỏ, mèo, dê, ngựa, bò ... Nuôi những con này, vừa cho khách du lịch ngắm, vừa lấy chất thải làm phân hữu cơ cho khu vườn, vừa thu hoạch thịt, sừng, da để bán. Chi phí mua giống và làm chuồng trại cũng thấp. Thức ăn của chúng cũng đơn giản, vì chỉ là cỏ và lá cây vốn có rất nhiều từ trang trại Những chiếc chuồng nhốt chúng, vợ chồng tôi thiết kế như trong chuyện cổ tích. Vì thế, dù chưa chính thức khai trương, khách du lịch từ khi du lịch bên cạnh ùn ùn kéo sang! Họ xem nông trại của vợ chồng tôi là một phần trong chuyến du lịch sinh thái của họ. Vì thế, người chủ của khu du lịch bên cạnh cũng rất hài lòng về hoạt động của chúng tôi. Ông ấy còn ký hợp đồng liên kết làm ăn với vợ chồng tôi. Rồi còn hướng dẫn chúng tôi thay đổi một số thứ trong trang trại, cho thật chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Họ cũng quảng bá nông trại sinh thái của chúng tôi trên các phương tiện truyền thông, như đấy là một phần trong khu du lịch của họ. Nhờ vậy mà khách du lịch nhiều hơn, đặc biệt là các em nhỏ. Tôi cũng tổ chức cho khách du lịch cưỡi ngựa đi tham quan. Những người không thích mạo hiểm, chúng tôi mời họ đi xe ngựa kéo được thiết kế rất đặc biệt, như trong truyện cổ tích. Tôi còn tổ chức bán nhung hươu, dê, thỏ, hoa quả tươi thu hái tại vườn ... cho khách du lịch. Trong dòng suối nhân tạo, chúng tôi nuôi cá, tôm, ốc, để tăng thu nhập. Mọi người đến đây đều rất thỏa mãn với không gian, và chất lượng dịch vụ của vợ chồng tôi. Còn chúng tôi thì vừa thu được tiền từ việc bán nông sản, vừa thu được tiền từ việc bán vé tham quan, vừa có một không gian rất đẹp để sinh sống. Trên đỉnh đồi, chúng tôi xây dựng một khu nghỉ dưỡng cao cấp cho gia đình, bạn bè mỗi dịp đến chơi. Nơi đây cũng là thiên đường hạnh phúc của vợ chồng tôi, khi chúng tôi đang chuẩn bị đón đứa con thứ hai của mình. Trong lòng mình, tôi luôn thầm cảm ơn mẹ chồng. Vì mẹ đã giúp tôi biến những giấc mơ trong thời thơ ấu của mình trở thành hiện thực. Vì thế tôi luôn lựa chọn những loại nông sản tươi ngon nhất đem biếu mẹ chồng để tỏ lòng hiếu thảo!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Con dâu nhà quê

<< Doanh nhân nông dân

<< Nền ẩm thực Việt Nam

<< Nước uống cho mùa Hè


<< Con trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét